Xu hướng chọn mua sản phẩm mẹ và bé chính hãng của mẹ Việt

Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1.560.000 triệu trẻ em chào đời, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé tăng cao. Với các gia đình thành thị có mức sống trung bình, sản phẩm tiêu dùng cho mẹ và bé chính hãng, chất lượng cao đang là lựa chọn chiếm ưu thế.

Chọn hàng chính hãng để “mua” sự an tâm

Sau vụ việc nhà cung cấp sản phẩm mẹ và bé lớn tại Việt Nam bị điều tra gắn mác giả trên sản phẩm, các mẹ bỉm sữa Việt Nam càng quan tâm hơn đến việc mua sản phẩm chính hãng, đảm bảo an toàn cho con mình.

Sản phẩm ngành hàng mẹ và bé được mẹ Việt tin tưởng hiện nay là hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu… Tuy nhiên, nhiều mặt hàng nhập vào Việt Nam qua đường xách tay, không thông qua các tổ chức kiểm soát chất lượng.

Thị trường ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam có nhu cầu tiêu thụ rất cao, vì số lượng trẻ sinh ra mỗi năm khá lớn khi so sánh với các nước trong khu vực. Các mẹ bỉm sữa tại Việt Nam cũng sẵn sàng chi tiền nuôi con.  Theo khảo sát của MarryBaby.vn, tiến hành trên 1.400 bà mẹ tại HN và HCM, kết quả cho thấy: 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi 3 – 5 triệu đồng cho con mỗi tháng.

Thị trường Việt Nam chính vì vậy là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp ngành hàng mẹ và bé Đài Loan nói riêng, doanh nghiệp các quốc gia khác nói chung.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan 

Doanh nghiệp Đài Loan tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Để đáp ứng nhu cầu đang tăng của các mẹ Việt, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm chăm sóc mẹ và bé Đài Loan tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường Việt.

Ngày 27-7-2018, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan (Taiwan Mommy & Baby Product in Vietnam – Expert Seminar & Business Matching Event) do Viện Nghiên cứu và Phát triển Thương mại Đài Loan CDRI (Commerce Development Research Institute)và Marry phối hợp tổ chức, dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan chính thức diễn ra.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan như bình hút sữa, đồ chơi trẻ em, quần áo, bình sữa, thức ăn dặm,… tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm vào bán tại thị trường Việt.

Việc sử dụng sản phẩm chính hãng được xách tay về Việt Nam tăng nguy cơ hàng giả, hàng nhái thông qua những hội thảo kết nối trực tiếp và công khai lần này những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của Đài Loan, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kiểm nghiệm, gắn nhãn mác kiểm duyệt sẽ được bán rộng rãi trên thị trường Việt.

Ông Nguyễn Lê Thi – đại diện Đại diện Quatest 3 

Các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam phải thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3). Nguyễn Lê Thi – Đại diện Quatest 3 khẳng định: “Các sản phẩm nhập khẩu vào Việt Nam phải đảm bảo 02 giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam.”

Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,…

Đối với các sản phẩm làm từ cao su, nhựa tổng hợp, kim loại,… tiếp xúc trực tiếp với thức ăn thì phải có chứng nhận QCVN 12-1,2,3:2011/BYT. Đối với các sản phẩm làm từ gốm sứ, thủy tinh phải có chứng nhận QCVN 12-4:2015/BYT.

Chi Chi (Tổng hợp)

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media
Bai-viet-hay
Trang tin điện tử Phunuhiendai.vn - Dành cho phụ nữ Năng động - Tự tin - Sành điệu
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần quảng cáo C.A.M (C.A.M Media)
VPGD: 194 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, Tp.HCM
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thùy Trang - ĐT: 0908 401046 - Email: thuytrang@phunuhiendai.vn
Phụ trách biên tập: Hạnh Chi - ĐT: 0909647078 - Email: hanhchi@phunuhiendai.com.vn - hanhchi1975@gmail.com
Giấy phép hoạt động: GP lần 1 năm 2010; Giấp phép lần 2 - Số 54/ GP - STTTT cấp ngày 27/12/2016.
Vui lòng ghi rõ nguồn phunuhiendai.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Thông tin phụ nữ hiện đại

  • Slide
  • Slide
  • Slide
  • Slide
Xem thêm